มหาวิทยาลัยธนบุรีมีภารกิจหลักในการจัดการเรียนการสอน การวิจัย บริการวิชาการและทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม นักศึกษาสามารถเข้ามามีส่วนร่วมในการจัดการศึกษา การวิจัยและการพัฒนากระบวนการเรียนรู้ด้วยตนเอง โดยการริเริ่มวางแผนการเรียนรู้ของตนเอง กำกับการดำเนินการตามแผน ประเมินผลการเรียนรู้ตนเองและร่วมทำงานกับกับอาจารย์และเจ้าหน้าที่ในมหาวิทยาลัย โดยมีจุดมุ่งหมายคือการพัฒนาการเรียนรู้ของตนเอง นำความรู้ด้านประกันคุณภาพที่มีอยู่ไปใช้ในการทำกิจกรรมให้ข้อเสนอแนะเกี่ยวกับการจัดการศึกษาและการให้บริการต่างๆ แก่ชุมชนและสังคม นอกจากนี้นักศึกษายังสามารถมีส่วนร่วมในการศึกษาแนวทางการตรวจสอบการดำเนินงานด้านต่างๆ ของมหาวิทยาลัยด้วย
การที่นักศึกษาจะเข้ามามีส่วนร่วมได้อย่างมีประสิทธิภาพนั้นนักศึกษาตั้งมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับระบบประกันคุณภาพการศึกษา สำนักประกันคุณภาพการศึกษาจึงจัดโครงการอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับการประกันคุณภาพการศึกษาแก่นักศึกษาเพื่อเพื่อให้นักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการมีความรู้ความเข้าใจระบบการประกันคุณภาพการศึกษาและเพื่อให้นักศึกษามีความรู้ความเข้าใจการเขียนโครงการ
เนื่องด้วยการพัฒนาเทคโนโลยีสามารถทำให้ผู้เรียนสามารถเรียนรู้ได้ด้วยตนเองและสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19(Covid-19) สำนักประกันคุณภาพการศึกษาจึงสร้างบทเรียนออนไลน์ในหัวข้อ ให้ความรู้เกี่ยวกับการประกันคุณภาพการศึกษาแก่นักศึกษาเพื่อให้นักศึกษาเรียนรู้ได้ด้วยตนเองและเรียนได้ตลอดเวลา
ขั้นตอนการเข้าเรียน
1. นักศึกษาต้องเข้าศึกษาบทเรียนจาก VDO ให้ครบทั้ง 3 ตอน
2. นักศึกษาเข้าทำแบบทดสอบหลังเรียนในระบบโดยต้องผ่าน 65 % (21 ข้อจาก 32 ข้อ) จึงจะได้รับเกียรติบัตรผ่านการอบรม
สิ่งที่ต้องใช้
e-mail ของ g-mail เท่านั้นเพื่อใช้ในการกรอกข้อมูลตอบทำแบบทดสอบ
- Teacher: Taritsawan Bandachan
สำหรับนศ. ที่เรียนแบบ onsite เพื่อจะได้ทบทวน
ห้อง ME/IE/EE เท่านั้น
- Teacher: Taritsawan Bandachan
การเรียนการสอนในรายวิชาปฏิบัติการฟิสิกส์วิศวกรรม
คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธนบุรี
โดยเน้นความรู้เบื้องต้นในการทดลอง การบันทึกข้อมูล การวิเคราะห์ผลตามหลักวิทยาศาสตร์ การฝึกทักษะในการเขียนรายงานผลการทดลอง การตอบคำถาม แสดงการคำนวณ และการพล็อตกราฟ
อันเกี่ยวเนื่องกับเนื้อหาของการทดลองในแต่ละเรื่อง เมื่อนักศึกษาได้เรียนรายวิชานี้จะช่วยให้นักศึกษาได้รับการพัฒนาทักษะการใช้เครื่องมือทางวิทยาศาสตร์ ได้อย่างถูกต้อง มีความรู้พื้นฐาน
ที่จะนำไปแก้ไขปัญหาในชีวิตประจำวันได้อย่างเป็นระบบมีเหตุผล
- Teacher: Taritsawan Bandachan